Menu
Happy Skin

Review bộ đôi chống nắng Nhật – Senka Perfect UV ngon bổ rẻ dưới 200k

Đầu năm thêm 1 tuổi và nỗi sợ “già” ngày càng phóng to thêm với các chị em nhất là những nàng sau 25 như tôi. Bên cạnh việc chống lão hóa bằng các lọ serum giàu tinh chất thì chống nắng là một trong những chìa khóa vàng để đẩy lùi nếp nhăn, tình trạng da sạm, mất nước và thâm nám. Thế nên, sáng nào dù có buồn ngủ hay vội cỡ nào tôi cũng phải thoa vỗ kem chống nắng rồi mới ra đường. Nếu serum tôi thích đồ của Mỹ thì chống nắng lại cuồng Nhật, trong tủ lúc nào cũng có trên 10 lọ, cứ có hãng nào mới lại mua về thử dần. Và 2 em tân binh tôi mới dùng gần đây nhưng khá ưng ý cả về chất lượng lẫn giá là Senka Perfect UV Gel & Milk.

UV Milk + Gel

Cả 2 sản phẩm đều có cùng chỉ số chống nắng SPF50+ PA++++ có thể chống hơn 98% UVB và trên 93% UVA. Cụ thể cảm nhận trên da như thế nào cũng như loại da phù hợp tôi sẽ review chi tiết bên dưới nhé.

Senka Perfect UV Milk SPF50+ PA++++

Thiết kế đơn giản với tông xanh dương mát mắt, nắp vặn chắc chắn.

Thành phần

Perfect UV Milk là sữa chống nắng lai giữa vật lý và hóa học, nhưng thiên về vật lý hơn.

Chứa các hoạt chất chống nắng chính:

  • Zinc oxide: chống được tia UVB, UVA1, UVA2
  • Ethylhexyl methoxycinnamate (octinoxate) : chống tia UVB
  • Octocrylene : chống UVB, UVA2
  • Diethylamino hydroxybenzoyl hexyl benzoate: chống UVA2
  • Titanium Dioxide (Nano): chống tia UVB, UVA2
  • bis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine – Tinorsorb S: chống tia UVB, UVA1, UVA2, độ ổn định cao.

Một số chất dưỡng ẩm như: Glycerin, Sodium Hyaluronate, Sodium Acetylated Hyaluronate, dầu cam, vitamin E

Sericin trong kén tơ tằm trắng và chất “hydrolyzed silk” được lấy từ lõi của sợi tơ tằm vừa dưỡng ẩm vừa tạo cảm giác mịn.

Ngoài ra, sản phẩm còn có hạt phấn siêu mịn tạo cảm giác da mềm mượt như khi dùng kem lót.

Cảm nhận

Ưng ngay từ lần đầu thử vì kết cấu dạng sữa, mùi thơm thoang thoảng, mũi ai nhạy sẽ nghe ra hương cam nhẹ, dễ thoa và thấm nhanh. Mà bạn biết rồi đấy, cảm giác mỗi sáng dậy mặt thì ngái ngủ, cập rập chuẩn bị mọi thứ thật nhanh gọn để kịp giờ làm đã là một bài toán khó với #team_thức_khuya_dậy_muộn,  tưởng tưởng lúc này phải thoa một loại kem chống nắng, khó tán, dày nữa thì xác định là trễ làm luôn. May sao em Senka Perfect UV Milk này chỉ cần 20 – 30 giây là thấm hoàn toàn, để lại bề mặt da lì mịn như vừa phủ phấn. Lúc mới thoa, da có sáng lên một chút chứ không bị trắng bệch, tôi nghĩ là nhờ sử dụng Titanium Dioxide kích thước nano siêu nhỏ. Em này có thể thay thế luôn kem lót nếu bạn cần trang điểm sau đó, còn tôi thì khá lười nên xong chống nắng thì phủ lớp má hồng nhẹ và son cho tươi tỉnh là đi làm luôn.

Khả năng kiềm dầu khá tầm 4-5 tiếng, gần như không xỉn màu suốt cả ngày. Một điểm cộng nữa là không trôi trong nước và mồ hôi, có thể yên tâm dùng khi đi chơi, bơi hoặc đi biển.

Có khá nhiều bạn băn khoăn vì sản phẩm có chứa cồn, thực chất cồn ở đây đóng vai trò như dung môi hòa tan các hoạt chất và giúp sản phẩm thấm nhanh hơn. Cá nhân tôi dùng thì thấy không ảnh hưởng gì, da không hề kích ứng cũng không bị khô, một phần là nhờ các chất dưỡng ẩm như Glycerin, Sodium Hyaluronate, Sodium Acetylated Hyaluronate, dầu cam, vitamin E…Hơn nữa, không ai thoa kem chống nắng lên da chưa dưỡng cả, tốt nhất trước đó vẫn nên chịu khó thoa toner hoặc serum, kem/dầu dưỡng (tùy da và khí hậu, như tôi ở Sài Gòn khá nóng thì ban ngày tôi sẽ bỏ qua bước kem dưỡng.)

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da nhưng hợp nhất chắc là da dầu; còn da khô nên chú ý dưỡng trước khi thoa.

Senka Perfect UV Gel SPF50+ PA++++

Chai nhựa xanh như Milk nhưng thon dài hơn

Thành phần

Senka Perfect UV Gel SPF50+ PA++++ là gel chống nắng thuần hóa học với các hoạt chất chính:

  • Ethylhexyl methoxycinnamate (octinoxate) : chống tia UVB
  • benzophenone-3: chống UVB, UVA2
  • Diethylamino hydroxybenzoyl hexyl benzoate: chống UVA2
  • Octocrylene : chống UVB, UVA2
  • Diethylamino hydroxybenzoyl hexyl benzoate: chống UVA2
  • bis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine – Tinorsorb S: chống tia UVB, UVA1, UVA2, độ ổn định cao.

Em này cũng có các chất dưỡng ẩm và Sericin trong kén, hydrolyzed silk trong lõi sợi tơ tằm trắng tương tự như bản Perfect UV Milk.

Sản phẩm có chứa cồn nhưng như đã nói ở trên, thì cồn ở đây đóng vai trò như dung môi hòa tan các hoạt chất và giúp sản phẩm thấm nhanh hơn. Thực tế khi dùng không thấy da bị khô căng kích, vì đã có các chất dưỡng ẩm cân bằng lại.

Cảm nhận

Đúng như tên gọi, sản phẩm này có kết cấu dạng gel, màu trắng hơi ngả sang kem, mùi thơm nhẹ, thoa lên da tầm 1 -2 phút sẽ nhạt bớt.

Nếu bản Milk mang lại cảm giác lì, mịn sau khi thoa thì bản Gel lại tạo cảm giác mát, da ngậm nước, căng mọng. Lúc mới tán đều để ý kĩ bạn sẽ thấy gel chuyển thành những hạt nước li ti trên da, sau đó mới thấm xuống.

So sánh về độ thẩm thấu thì bản gel lâu hơn Milk một chút, mất tầm 45’ với da khô và 1 phút với da dầu. Vì là chống nắng hóa học nên da không sáng hay trắng lên mà vẫn giữ nguyên màu tự nhiên. Bề mặt da sau khi thoa không khô hoàn toàn mà hơi ẩm ẩm như có nước trên mặt, độ ẩm này có thể duy trì đến 5-6 tiếng, nhưng yên tâm là không bị bóng nhẫy đâu nên da khô hay dầu đều dùng được nhé.

Thêm một điểm cộng nữa là bình thường tôi dùng chống nắng hóa học hay bị nóng mặt nhưng riêng Senka thì không bị.

Bản gel không có đặc tính chống trôi nên chỉ hợp để dùng ban ngày, nhưng bù lại sẽ nhẹ mặt và dễ tẩy trang hơn.

Giá:

– Perfect UV Milk:150.000/40ml

– Perfect UV Gel: 180.000/80g

Nơi mua: Tiki, Lazada, một số siêu thị như Guardian, BigC… và các cửa hàng mỹ phẩm uy tín

Cả 2 phiên bản với những đặc tính và ưu điểm riêng nhưng nhìn chung đều có chất lượng tốt, khả năng bảo vệ da trước tia UV ổn và giá cả cũng dễ chịu nữa. Nàng nào thích da sáng nhẹ, lì mịn, không trôi thì cứ Perfect UV Milk thẳng tiến, còn ai mê cảm giác ẩm mượt thì Perfect UV Gel sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Một điểm cộng nữa là Senka đã có chính hãng ở Việt Nam, các bạn có thể dễ dàng mua và yên tâm là tất cả sản phẩm đều được sản xuất tại Nhật, không sợ mua phải hàng giả nữa.

Nguồn: https://www.happyskin.vn/review-bo-doi-chong-nang-nhat-gia-duoi-200k-tham-nhanh-khong-trang-khong-bong-nhon-senka-perfect-uv

Bài viết liên quan

  • Review cặp đôi làm sạch đánh bật bụi bẩn dầu thừa chỉ dưới 400k Nguồn: HappySkin

    07-03-2019

    Trong những ngày hè nắng...

  • REVIEW SENKA WHITE BEAUTY LOTION + SERUM

    25-06-2019

    Trong số các thành phần...

  • LOVEAT1STSHINE REVIEW SỮA RỬA MẶT SENKA PERFECT WHIP MỚI VÀ SENKA SPEEDY PERFECT WHIP

    07-03-2019

    LOVEAT1STSHINE REVIEW SỮA RỬA MẶT...