Menu
Happy Skin

Happy Skin Review 4 dòng mặt nạ giấy Senka Perfect Aqua

Người ta nghiện son môi, nước hoa còn tôi lại nghiện đắp mặt nạ giấy. Dù là mùa đông hay mùa hè, trời nắng hay trời mưa gì, tôi cũng đều thích đắp mặt nạ giấy hết vì hiệu quả tức thời đầy “vi diệu” mà em nó mang lại. Chỉ cần nhẹ nhàng đặt miếng nặt nạ giấy mát lạnh lên mặt khoảng 10 phút là da lập tức trở nên mềm mướt, ẩm mịn, sáng hồng và căng tràn sức sống hơn hẳn.

Cũng vì là fan mặt nạ giấy nên tôi đã thử đủ loại, từ bình dân đến cao cấp, từ Nhật Bản, Hàn Quốc qua Đài Loan, Trung Quốc và cả Việt Nam luôn. Và gần đây, tôi mới phát hiện ra một loại mặt nạ giấy mới vừa hay có thể đáp ứng đủ 3 tiêu chí: giá ổn, cấp ẩm vừa đủ và dịu nhẹ cho làn da dầu nhạy cảm của mình; đó chính là mặt nạ giấy Senka Perfect Aqua.

4 dòng tôi đã dùng thử và thấy khá ưng ý là:
• Rich Extra Moist Mask: Giàu ẩm
• Rich Luminous Moist Mask: Dưỡng ẩm, sáng mịn
• Extra White Mask: Dưỡng sáng
• Soothing White Mask: Làm dịu

Thiết kế
Ấn tượng đầu tiên của tôi về 4 dòng mặt nạ giấy của mặt nạ giấy Senka là bao bì cực kỳ tươi mát, dễ chịu. Tất cả mọi thứ từ màu sắc, hình ảnh đều rất đơn giản, nhưng lại rất ấn tượng, đúng kiểu đặc trưng của các sản phẩm đến từ xứ sở hoa anh đào.
Mỗi dòng mặt nạ đều có màu và hình ảnh minh họa khác nhau, điển hình cho thành phần chính trong từng loại. Cụ thể, dòng Extra Moist Mask có màu xanh dương với hình giọt nước, dòng Luminous Moist Mask có màu xanh da trời nhạt in hình ngọc trai, dòng Extra White Mask màu hồng pastel in hình hoa hồng và cuối cùng Soothing White Mask có màu xanh lá nhạt in hình nha đam.



Chất mask

Chất liệu của 4 dòng mặt nạ giấy của Senka đều là cotton mỏng nhẹ. Về cơ bản khá giống với My Beauty Diary nhưng dày hơn 1 chút. Thiết kế cũng có 2 lớp, 1 lớp cotton và 1 lớp nilon bên ngoài để cố định mask, giúp việc lấy ra và đắp lên mặt dễ dàng hơn.
Với mặt tôi thì thiết kế mask vừa khít ôm sát lấy mặt, phần cằm vẫn dư một ít để gấp sát vào vùng da dưới cằm, giúp mask cố định chắc chắn, không bị dịch chuyển gì dù vừa đắp vừa đi lung lung khắp nhà.
Lượng tinh chất của 4 em mask này khá nhiều, lúc lấy mask ra đắp lên mặt xong vẫn còn dư trong bịch một ít, có thể dùng thoa lên cổ và tay để cấp ẩm luôn. Hôm nào lười quá, tôi chiết ra lọ thủy tinh sạch, bảo quản trong tủ lạnh, hôm sau thả một viên mặt nạ nén vào làm lotion mask, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm.

Thành phần chung
Bên cạnh những hoạt chất riêng đặc trưng cho từng loại, 4 dòng mặt nạ giấy của Senka đều có những nhóm thành phần chung là:
• Nhóm chất dưỡng ẩm đặc trưng: Sodium Acetylated Hyaluronate, còn gọi là Super Hyaluronic Acid, hợp chất gồm 2 loại Hyaluronic acid làm tăng hiệu quả và duy trì tác dụng giữ ẩm; kén tơ tằm trắng Mayu Haku tăng cường bổ sung độ ẩm cho da.
• Nhóm chất làm mềm da, chống oxy hóa: Aqua, Glycerin, Butylene Glycol, Sodium Hyaluronate, Tocopherol (vitamin E).
• Nhóm chất bảo quản: Phenoxyethanol, Methylparaben, Sodium metabisulfite, Potassium Sorbate.
• Nhóm chất cân bằng độ pH: Citric Acid, Sodium Citrate.

Review chi tiết từng dòng
Senka Perfect Aqua Rich Extra Moist Mask


Thành phần nổi bật
Em mask giàu ẩm này có thành phần nổi trội và khác biệt nhất chính là Soluble Collagen (collagen hòa tan) giúp tăng cường giữ ẩm, cải thiện kết cấu da và hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả.

Trải nghiệm thực tế

Ấn tượng đầu tiên khi đắp Extra Moist Mask lên da là chất mask mềm mịn, ôm sát mặt. So với 3 dòng còn lại thì em mặt nạ này có chất mask dày hơn hẳn, essence cũng đậm đặc hơn, đúng như tên gọi Extra Moist (giàu ẩm).

Dù dung dịch dưỡng sánh hơn nhưng khi đắp xong không cảm thấy quá nhờn dính khó chịu. Mặt nạ lên da êm, không bị châm chích hay ngứa rát gì dù da tôi đang bị mấy em mụn tấn công.
Sau khi đắp khoảng 10 phút gỡ ra, mặt nạ lưu lại trên da một lớp tinh chất mỏng nhẹ, cần dùng tay massage nhẹ nhàng cho tinh chất thấm nhanh và sâu vào da để phát huy công dụng dưỡng ẩm tốt hơn.
Vì da tôi thuộc loại da dầu nên với những loại mặt nạ giàu ẩm thế này, dùng xong tôi thích rửa lại rồi mới skincare tiếp để lớp dưỡng không bị dày. Còn bạn nào da khô, thiếu ẩm hoặc lười rửa có thể massage cho đến khi tinh chất thấm hết vào da và dưỡng các bước tiếp theo.
Nói chung dùng xong em này, tôi thấy da mềm mướt, ẩm mịn thấy rõ. Có những hôm mệt quá, chỉ dùng mask này xong, rồi ngủ luôn, không bôi gì hết. Vậy mà sáng hôm sau dậy da vẫn mềm mướt mà không đổ dầu nhiều. Còn về hiệu quả làm mờ nếp nhăn, giúp da săn chắc thì chắc chắn không thể thấy được sau vài lần đắp. Nhưng nếu da được cung cấp đủ độ ẩm liên tục thì chắc chắn sẽ trông căng mịn và tươi trẻ hơn hẳn đó.
Phù hợp dùng với mọi loại da, nhất là da khô, hỗn hợp thiên khô và da thiếu ẩm.
Giá: 32.000 VNĐ/miếng

Senka Perfect Aqua Rich Luminous Moist Mask



Thành phần nổi bật
Hydrolyzed Conchiolin Protein: Đây là một peptide tự nhiên có nguồn gốc từ protein conchiolin (protein ngọc trai), được chiết xuất thông qua quá trình enzymolyme. Protein thủy phân này hoạt động như một chất dưỡng ẩm, làm sáng và đều màu da.

Trải nghiệm thực tế
Chất mask của em này rất mềm mịn, ôm sát mặt nhưng mỏng hơn em Extra Moist một chút. Mùi hương cũng thoang thoảng dễ chịu. Dưỡng chất lỏng nhẹ, thấm rất nhanh, không bị dày, vừa đủ để cấp ẩm cho da và cũng không gây cảm giác dính dớp. Đắp em này cũng khá êm, không thấy châm chích, nóng rát gì dù dùng lúc da đang bị mụn khá nhạy cảm.



Đắp xong tầm 10 -15 phút rồi tháo ra, massage nhẹ nhàng, rửa sạch lại và soi gương ngay thì thấy da có sáng nhẹ, mềm mướt, rạng rỡ hơn hẳn.
Phù hợp với mọi loại da, nhất là da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da xỉn màu.
Giá: 32.000 VNĐ/miếng


Senka Perfect Aqua Extra White Mask


Thành phần nổi bật
- Tranexamic Acid: Ức chế hoạt động của Tyrosinase (một trong những enzyme có tác dụng tổng hợp ra melanin tạo sắc tố da), làm sáng những đốm nâu trên bề mặt da bằng cách kiểm soát quá trình tổng hợp melanin và phân tán lượng melanin đang tồn tại; hỗ trợ phục hồi làn da hư tổn do tác động của tia UVA/UVB, ô nhiễm và các yếu tố môi trường khác.
- Rosa Roxburghi Fruit Extract: Chiết xuất quả hoa hồng có tác dụng ức chế tyrosinase, ngăn chặn sản sinh melanin, dưỡng da sáng và đều màu. Ngoài ra, thành phần này còn có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại.

Trải nghiệm thực tế
Về chất mask và kết cấu essence thì em mặt nạ giấy màu hồng này rất giống với em Luminous Moist Mask, đó là mỏng nhẹ, thấm nhanh, không nhờn dính. Nhưng về mùi hương thì em này đặc trưng hơn, có mùi hoa hồng thoảng nhẹ, rất thích.



Còn về hiệu quả, đắp xong 10 – 15 phút, tháo mask ra, đập ngay vào mắt là da sáng hơn, nhưng không phải kiểu bật tông ghê gớm gì đâu nhưng đúng là trông sáng và đều màu hơn. Thêm nữa, em mask này cấp ẩm cũng rất tốt, rửa mặt xong sờ vào cảm giác da ẩm mịn và mềm mướt rõ. Tôi cũng thử chỉ dùng mask này buổi tối và không dùng thêm sản phẩm nào khác, và sáng hôm sau thức dậy da vẫn ẩm và không bị tiết dầu nhiều.
Phù hợp dùng với mọi loại da, nhất là những loại da xỉn màu, thâm sạm, thiếu sức sống.
Giá: 34.000 VNĐ/miếng


Senka Perfect Aqua Soothing White Mask


Thành phần nổi bật
- Tranexamic Acid: Làm mờ đốm nâu, dưỡng da sáng và đều màu.
- Aloe Barbadensis Leaf Extract: Chiết xuất nha đam giúp thúc đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương bằng cách làm dịu, giảm sưng viêm; đồng thời kích thích sữa chữa tế bào da, hỗ trợ phát triển tế bào da mới, tăng cường dưỡng ẩm và ngăn ngừa mất nước cho da.

Trải nghiệm thực tế
Như đã nói ở trên, chỉ có mask màu xanh dương là chất mask và essence dày hơn, còn em Soothing White Mask cũng như 2 em còn lại. Nói chung là mỏng mịn, ôm sát mặt, không quá nhờn dính.

Còn về công dụng làm dịu da thì rất ổn. Tôi sử dụng 4 em này trong thời gian da bị mụn thì thấy em Soothing White Mask đắp lên da cảm giác êm dịu nhất, những nốt mụn thấy có hơi se lại, cũng bớt sưng đỏ một tí nhưng cũng không quá khác biệt đâu vì đơn giản đây cũng chỉ là một em mask làm dịu da thôi nên cũng không đòi hỏi gì hơn được.


Riêng về khả năng làm trắng thì không bằng em màu hồng Extra White Mask, nhưng da cũng có mềm mướt và sáng hơn sau khi đắp.
Phù hợp với mọi loại da, nhất là da bị cháy nắng, sưng đỏ sau tổn thương.
Giá: 34.000/miếng

Tổng kết
Cả 4 em mặt nạ giấy Senka trên đều đáp ứng đủ tiêu chí của tôi khi chọn mặt nạ đó là giá thành hạt dẻ; chất mask mỏng mịn, ôm sát mặt; không quá nhờn dính và đặc biệt là thực sự có hiệu quả trên da.
Nói chung nếu bạn thích những loại mặt nạ có dưỡng chất không quá nhiều, vừa đủ để cấp ẩm, làm mềm, dưỡng sáng và làm dịu da thì 4 dòng mặt nạ giấy Senka Perfect Aqua đúng là một lựa chọn phù hợp.
Với những bạn da khô, thiếu ẩm nên dùng Rich Extra Moist Mask; còn da dầu, hỗn hợp thiên dầu thì nên kết đôi với3 dòng: Rich Luminous Moist Mask, Extra White Mask hoặc Soothing White Mask, tùy nhu cầu cụ thể của từng làn da.

Nguồn: https://www.happyskin.vn/review-4-dong-mat-na-giay-senka-perfect-aqua-gia-binh-dan-cap-am-tot-va-hop-voi-moi-loai-da

Bài viết liên quan

  • Review cặp đôi làm sạch đánh bật bụi bẩn dầu thừa chỉ dưới 400k Nguồn: HappySkin

    07-03-2019

    Trong những ngày hè nắng...

  • Review bộ đôi chống nắng Nhật – Senka Perfect UV ngon bổ rẻ dưới 200k

    19-05-2018

    Review bộ đôi chống nắng...

  • Blogger Bánh Bèo Phù Phiếm nói gì về Sữa chống nắng Senka Perfect UV

    07-03-2019

    Nàng blogger xinh đẹp Bánh...